Đưa đờn ca tài tử thành sản phẩm du lịch

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi giao thoa, hội tụ và lan tỏa văn hóa đặc trưng phương Nam, đồng thời là địa phương thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Thành phố đang triển khai nhiều giải pháp ...

Điểm hẹn Pác Cáp

- Pác Cáp, xã Phù Lưu (Hàm Yên) đón chúng tôi trong tiết trời se lạnh, phảng phất những hạt mưa bay. Tiếng hát Then, đàn Tính vang vọng. ...

Lan tỏa thương hiệu “Tủ sách Huế”

Tỉnh Thừa Thiên Huế đang xây dựng đề án cũng như ưu tiên phát triển và lan tỏa “Tủ sách Huế”. Đề án nhằm giới thiệu những cuốn sách quý, quảng bá những giá trị di sản văn hóa, hình ảnh Huế qua sách, ...

40 năm phục hưng di sản văn hóa cố đô Huế

Qua 40 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã từng bước nỗ lực để đưa Quần thể Di tích cố đô Huế hồi sinh. Vai trò và vị thế của đơn vị ngày càng được khẳng định trên bình ...

Thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may

Trong 5 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu của hàng dệt may Việt Nam đạt 18,7 tỷ USD, tăng 23,5% so cùng kỳ năm 2021 đã thể hiện sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc đầu tư, đẩy mạnh xuất ...

Hy vọng từ Văn học tuổi 20

Những năm gần đây, Giải thưởng Văn học tuổi 20 do Nhà xuất bản Trẻ tổ chức đã tạo nên một thương hiệu mang dấu ấn sáng tạo của các cây viết trẻ. Ở lần thứ bảy, dù chịu ảnh hưởng của đại dịch ...

Lễ hội áo dài đầu tiên dành cho trẻ em

Lần đầu tiên, một lễ hội áo dài sẽ được tổ chức dành riêng cho trẻ em với quy mô toàn quốc, mang tên Lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam 2022. Lễ hội mang chủ đề “Hướng về cội nguồn dân tộc Việt Nam”, với ...